Thứ Tư, 15 tháng 8, 2012

Bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng



Bảo vệ môi trường cùng với những hành động tiết kiệm năng lượng hiệu quả. 
Tiết kiệm năng lượng vì cuộc sống bền vững
 
Một trong những đáp án khả thi cho bài toán lãng phí điện năng đang diễn ra phổ biến tại nhiều công sở, trường học, xưởng sản xuất, các địa điểm công cộng… là hệ thống bật tắt đèn thông minh SmartHome.
Bộ ba sản phẩm bao gồm: SH-D1 có tính năng cơ bản, đáp ứng nhu cầu chiếu sáng tự động cơ bản ở sân cổng, hành lang, phòng vệ sinh…; SH-D2 có tính năng nâng cao, có khả năng hoạt động theo kịch bản, phù hợp lắp đặt ở phòng khách, phòng ngủ, văn phòng… Còn SH-D4 được thiết kế dành riêng cho cầu thang, có thể lắp đặt ngay trên hệ thống sẵn có để thay thế cho công tắc cầu thang thông thường.
 
Khi sử dụng thiết bị, đèn sẽ tự động bật khi phát hiện người đi vào vùng cảm ứng và tự động tắt khi không có người, khắc phục tình trạng lãng phí do quên không tắt các thiết bị điện.
 
Ngoài ra, các thiết bị bật tắt đèn thông minh của SmartHome được thiết kế để có thể kết nối tạo thành một hệ thống điều khiển đồng thời nhiều thiết bị, hoạt động theo các kịch bản tiết kiệm năng lượng khác nhau, với các loại bóng tiết kiệm và các loại đèn khác
Với những ưu điểm của đèn Led,  đang đứng trước một tương lai cực kỳ tươi sáng. Và tương lai này đang đến gần hơn khi các công ty chiếu sáng công cộng trên thế giới liên tục tán dương những lợi ích của bóng tiết kiệm LED. Còn các cá nhân và doanh nghiệp thì rủ nhau đổi sang dùng bóng tiết kiệm LED vừa để bảo vệ môi trường, vừa để tiết giảm chi phí.

Bảo vệ môi trường từ những ý tưởng đơn giản
 
Chia sẻ về khởi nguồn của chiếc “bếp thần”, anh Bùi Trọng Tuấn (Giám đốc Công ty cổ phần thương mại Thảo Nguyên, Phú Thọ) cho biết: “Mỗi lần về các miền quê, thấy rơm rạ, trấu, thân ngô, lạc vứt bừa bãi, đốt bỏ rất lãng phí tôi lại đau đáu ý tưởng biến những vật liệu này thành sản phẩm có giá trị”.
 
Từ năm 2007, với tay nghề cơ khí, anh Tuấn hiện thực hóa việc tái sử dụng phế thải nông nghiệp sẵn có thành khí để đun nấu. Qua vài chục lần cải tiến, thử nghiệm, sản phẩm hiện tại giúp người dân tận dụng được nguồn phế phẩm nông nghiệp tại chỗ, đồng thời tiếp cận phương pháp sử dụng nhiên liệu khoa học, đảm bảo sức khỏe và không gây ô nhiễm.
 
Đặc biệt, giá thành của bếp chỉ ở mức 2-3 triệu đồng (tùy thể tích thùng chứa). Thời gian sử dụng là 10-15 năm, giúp tiết kiệm 1-2 triệu đồng/hộ gia đình/năm so với việc đun nấu bằng gas, than, củi nên được nhiều nhà nông ưa chuộng.
 
Khán giả hãy cùng tìm hiểu chi tiết về chiếc bếp thân thiện với môi trường này trong chương trình Nối mạng ý tưởng nhé!



Năm 2007, cây Noel tại trung tâm Rockefeller ở New York (Mỹ) rực rỡ với ánh đèn LED.
Walt Disney World - công viên chủ đề lớn nhất thế giới ở Florida - xài trên 200.000 đèn LED để thắp sáng cho lâu đài của nàng Lọ Lem Cinderella, qua đó tiết kiệm hàng ngàn USD tiền điện mỗi năm.
Còn ở Pittsburgh (bang Pennsylvania - Mỹ), cách đây không lâu một ủy viên hội đồng thành phố đề xuất thay 40.000 đèn đường bằng đèn LED để tiết kiệm chi phí.
"Chúng ta tiến đến gần một cuộc cách mạng. Có rất nhiều cơ hội đang mở ra với việc thắp sáng bằng đèn LED", giáo sư E.Fred Schubert ở Viện Bách khoa Rensselaer (Mỹ) nhận định. Schubert và giới chuyên môn kỳ vọng đèn LED không chỉ thay thế các bóng đèn truyền thống mà còn thay đổi cách thức chiếu sáng. Đèn LED có thể được dùng để tạo ra ánh sáng giống như Mặt trời cho cả một bức tường hoặc trên trần nhưng không tốn nhiều điện. Loại đèn này có thể dùng trong hơn 10 năm trước khi thay mới.
Đèn LED lần đầu tiên xuất hiện trong máy tính điện tử và đồng hồ kỹ thuật số vào những năm 1970. Ngoài ra, nó được dùng trong đèn giao thông, đèn flash và thắp sáng một số công trình kiến trúc từ rất lâu. Đèn LED tương tự bóng đèn dây tóc bình thường nhưng không có dây tóc. Ánh sáng của đèn được tạo ra bởi các điện tử (electron) di chuyển qua một chất bán dẫn. Việc sử dụng đèn tiết kiệm LED còn hạn chế một phần là do trở ngại trong việc tạo ra ánh sáng trắng dịu mắt và những màu khác trong quang phổ. Hơn nữa, chi phí sản xuất loại đèn này tương đối tốn kém.
Những tiến bộ gần đây đã khắc phục được hầu hết những thử thách trên. So với các loại bóng đèn khác, đèn tiết kiệm LED không chỉ bền hơn, ít hao điện và tỏa nhiệt hơn mà còn không chứa thủy ngân độc hại. Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ quốc gia Mỹ (NIST) cho rằng đèn LED tiết kiệm điện gấp 2 lần đèn huỳnh quang tiết kiệm điện (còn gọi là đèn compact). Còn theo giáo sư Schubert, đèn LED có thể tiết kiệm điện gấp 6 lần so với đèn compact. Schubert dự báo việc sử dụng rộng rãi đèn tiết kiệm LED trong 10 năm tới sẽ giúp Mỹ tiết kiệm trên 1.000 tỉ USD chi phí năng lượng, đồng thời giảm đáng kể lượng khí thải carbon dioxide (CO2) - "thủ phạm" chính gây hiệu ứng nhà kính.

Đèn tiết kiệm, bóng tiết kiệm



CÔNG TY TNHH MEGAMAN VIỆT NAM
Địa chỉ 1: 198A Nguyễn Trãi, Phường 03, Quận 5, Tp.HCM
Điện thoại08 - 3923 9007
Fax: 08 – 39239043
Địa chỉ 2: 242 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10, Tp.HCM
Điện thoại08 - 3862 3770
Fax: 08 – 3862 3772 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét